วันอาทิตย์, กุมภาพันธ์ 12, 2555

ควันหลงหลังเกม ซัวเรซปัดจับมือเอวร่า - เอวร่้าวิ่งดีใจผ่านหน้าซัวเรซ



บีบีซีรายงานบรรยากาศควันหลงศึกแดงเดือด ระหว่างแมนยูฯ และลิเวอร์พูล ที่ลงเอยด้วยชัยชนะของเจ้าบ้าน 2-1 ประตู และทำให้ปีศาจแดงแซงแมนฯ ซิตี้ ขึ้นไปเป็นตำแหน่งจ่าฝูงชั่วคราว แต่จังหวะการเผชิญหน้าระหว่างคู่กรณีเหยียดผิวที่สะท้านสะเทือนวงการฟุตบอลอังกฤษ ระหว่างหลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าชาวอุรุกวัยของลิเวอร์พูล กับปาทริซ เอวร่า กองหลังผิวสีชาวฝรั่งเศสของแมนยู กลับเป็นฉากที่ดึงดูดความสนใจจากแฟนบอลทั่วโลกไปโดย ปริยาย
 บรรยากาศขุ่นมัวเริ่มต้นตั้งแต่การเข้าแถวเดินจับมือกันของนักเตะสองทีม จังหวะที่ซัวเรซเดินมาถึงเอวร่า กลับยกมือข้ามไปหาดาวิด เดอ เกีย ผู้รักษาประตูของแมนยู โดยปฏิเสธที่จะจับมือกับเอวร่า ทำให้ดาวดังฝรั่งเศสจับแขนซัวเรซด้วยอารมณ์คาใจ ฝ่ายซัวเรซสะบัดแขนซ้ำไม่ให้จับ ส่วนริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังแมนยู ลดมือลงไม่จับมือกับซัวเรซไปด้วย ขณะที่แฟนบอลเจ้าถิ่นส่งเสียงโห่กดดันดาวยิงอุรุกวัยตลอดเวลา









ต่อมาในเกม ช่วงครึ่งแรก มีจังหวะปะทะของนักเตะทั้งสองอีกครั้ง โดยเฟอร์ดินานด์เป็นเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ในจังหวะวิ่งมาขวางซัวเรซ จึงถูกซัวเรซผลักกระเด็นไปชนเอวร่าอย่างแรง และเป็นเฟอร์ดินานด์ที่ล้มลงจนเกมชะงักไปเล็กน้อย
จากนั้นในช่วงพักครึ่ง มีรายงานว่า กลุ่มนักเตะสองทีมฮึ่มใส่กันในอุโมงค์ทางเดินเข้าห้องแต่งตัว

การเผชิญหน้าช่วงสุดท้ายเกิดหลังจากกรรมการเป่านกหวีดหมดเวลา เอวร่ากระโดดฉลองด้วยอาการดีใจเป็นพิเศษ ทั้งยังวิ่งตัดหน้าซัวเรซ ไปกระโดดโลดเต้นกับแฟนบอลตรงบริเวณใกล้ทางเดินเข้าอุโมงค์ ทำให้กรรมการและทีมงานแมนยูรีบมาดึงตัวออกไป ในขณะที่นักเตะหงส์แดงคนอื่นเริ่มแสดงอาการไม่พอใจ




หลังบรรยากาศตึงเครียดผ่านพ้น เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โค้ชใหญ่ของแมนยู ให้สัมภาษณ์ตำหนิซัวเรซที่ไม่ยอมจับมือกับเอวร่า ว่าเสียมารยาทอย่างยิ่ง

"ซัวเรซเป็นความเสื่อมเสียของสโมสรลิเวอร์พูล เขาไม่ควรได้โอกาสให้เล่นกับลิเวอร์พูลอีก หลังจากที่อาจก่อจลาจลขึ้นมาได้" เซอร์อเล็กซ์ กล่าว

ด้านเคนนี่ ดัลกลิช ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ไม่ร่วมแถลงข่าวหลังเกม โดยกล่าวกับนักข่าวสกายทีวีว่า ไม่เห็นจังหวะที่ซัวเรซไม่ยอมจับมือเอวร่า และว่า "ผมว่าคุณคงจะตีข่าวกันเตลิดเปิดเปิง เพื่อจวกหลุยซ์ ซัวเรซได้ทุกเรื่องที่เกิดขึ้นวันนี้"

ส่วนเฟอร์ดินันด์ให้สัมภาษณ์ถึงการไม่ยอมจับมือกับซัวเรซ ว่า "พอผมเห็นกับตาอย่างนั้น ผมเลยไม่จับมือด้วย ผมหมดความเคารพคนๆ นี้"

ศึกซัวเรซ-เอวร่า เกิดขึ้นตั้งแต่ศึกแดงเดือดในพรีเมียร์ชิพครั้งก่อนที่สองทีมเจอกันเมื่อ เดือนต.ค.2554 เมื่อเอวร่าฟ้องว่าซัวเรซใช้ถ้อยคำเหยียดผิวว่า ไอ้ดำ กับตนหลายครั้ง ทำให้สมาคมฟุตบอลอังกฤษสั่งลงโทษแบนซัวเรซ 8 นัด จนครั้งนี้เป็นนัดแรกที่ซัวเรซลงเตะในศึกแดงเดือด หลังพ้นโทษแบน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น